TRANH TỨ QUÝ ĐẸP BIỂU TƯỢNG CỦA SỰ MAY MẮN VÀ SUNG TÚC

Ngày: 28/03/2017 lúc 13:15PM

Tranh tứ quý đẹp là với 4 loại cây “Tùng Cúc Trúc Mai”, đây ắt hẳn là một bức tranh tứ quý sẽ tô điểm cho gia đình bạn vẻ đẹp thanh tao, sang trọng cùng với ý nghĩa may mắn, phú quý và sung túc.

Tranh tứ quý đẹp là dòng tranh hết sức thân thuộc, dù đối với người yêu tranh hay không. Sở dĩ nó trở nên phỏ biến như vậy là do ý nghĩa mà nó mang lại. Bộ tranh tứ quý đẹp bao gồm 4 loại cây quý, đó chính là “Tùng, Cúc, Trúc, Mai”. Người xưa gọi “Tùng, Cúc, Trúc, Mai” như biểu tượng cho người quân tử vì những loại cây này là loại cây chịu được lạnh, cũng như tính nhẫn nại, tự cường của người quân tử.

Những người yêu tranh, thì đối với họ bộ tranh tứ quý đẹp không chỉ là vật trang trí cho thêm nghệ thuật, mà họ treo tranh tứ quý còn để suy ngẫm về cuộc đời, để tự chiêm nghiệm và răn dạy.

Tranh đá quý Bộ Tứ Xếp - Tranh tứ quý đẹp

Tranh đá quý Bộ Tứ Xếp – Tranh tứ quý đẹp

Vì thế, ngày nay, bộ tranh tứ quý đẹp này không chỉ đơn giản là chất liệu giấy hay thuê thùa như trước nữa, mà còn mở rộng ra tranh cát hay tranh ghép đá quý. Trong bộ tranh tứ quý, mỗi bức tranh lại mang 1 ý nghĩa,sắc thái khác nhau. Chính vì vậy, khi muốn chọn lựa một bộ tranh đá tứ quý đẹp nhất, không đơn giản chỉ là chọn màu sắc hay chất liệu, mà nó còn chất chứa rất nhiều giá trị nhân văn trong đó.

Nói về tranh “Tùng”, trong bộ tranh tứ quý thì “Tùng” mang ý nghĩa trường thọ, đại diện cho khí tiết. Ngoài ra, cổ nhân còn cho rằng tranh “Tùng” còn có khả năng xua đuổi tà ma, mang lại sự an lành cho con người.

Thêm một loại cây nữa được đề cập đến trong bộ tranh tứ quý đẹp chính là “Cúc”. Loại hoa này chính là một trong tứ đại quyền quý trong văn hóa Trung Hoa, có ý nghĩa phúc lộc dồi dào, phong thủy ổn định.

Tranh đá quý Châu Ngọc
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục