LƯU Ý KHI TREO TRANH Ở PHÒNG ĂN

Ngày: 22/06/2021 lúc 13:35PM

Ngày nay các chung cư hiện đại thường có xu hướng thiết kế phòng khách thông với phòng ăn và nhà bếp. Và bếp là một trong những khu vực quan trọng nhất trong gia đình. Không gian này càng sáng sủa thì bữa ăn càng thêm phần ngon lành và gắn kết tình cảm của các thành viên.

 

1. Tại sao nên treo tranh trang trí ở phòng bếp?

 

Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi thì nhà nơi thư giãn, phòng ăn là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình. Vì thế treo tranh ở phòng bếp sẽ mang lại sự sinh động, đẹp mắt cho không gian nhà bếp, truyền cảm hứng cho người đứng bếp và khơi gợi cảm giác ngon miệng trong bữa cơm gia đình. Treo tranh đá quý phòng bếp hợp phong thủy còn làm tăng vượng khí, tăng sức khỏe cho cả gia đình.

 

2. Treo tranh phòng ăn như thế nào là hợp lý?

- Trước tiên chúng ta cần thống nhất chủ đề. Chúng ta nên chọn những tranh có liên quan đến ẩm thực như món ăn, đồ uống, rau củ quả để tạo cảm giác xanh mát dễ chịu cho bữa cơm gia đình hoặc chọn những bức tranh hoa để  tạo cảm giác thoải mái dễ chịu, ấm áp và đầm ấm.

 

 

 

- Không nên treo tranh có sắc thái hung bạo, cảm giác nặng nề.

- Không nên treo tranh mang lại cảm giác phiền muộn cho con người.

 

- Không nên treo tranh có gam màu trầm tối dễ khiến tâm trạng con người sinh buồn bực, chán ăn, tạo cảm giác ăn không ngon miệng.

 

- Nên treo tranh vừa tầm mắt. Khoảng cách lý tưởng nhất để có tầm nhìn đẹp nhất khi bố trí là cao hơn ghế (điểm cao nhất của phần tựa ghế) khoảng  một  gang tay.

 

 

- Nếu phòng ăn liên thông với phòng khách thì tranh treo trong phòng ăn nên hài hòa với phong cách về màu sắc, bố cục với thiết kế và tranh treo ở phòng khách.

 

 

Thuy Trang
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục