TRANH CHÂN DUNG ĐÁ QUÝ - 3 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI LÀM TRANH

Ngày: 23/12/2020 lúc 10:40AM

Không dừng lại ở việc sao chép các bức họa nổi tiếng. Hay họa lại phong cảnh thiên nhiên đẹp. Dòng tranh chân dung đá quý ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Đây cũng là một xu hướng tất yếu. Khi đời sống kinh tế ngày càng được nâng cao.

Tranh đá quý thường không có mức giá cố định. Chúng sẽ thay đổi tùy theo loại đá, chủ đề tranh và tay nghề của nghệ nhân. Nhưng nếu so sánh giữa các dòng tranh. Thì một bức tranh chân dung bằng đá quý bao giờ cũng đắt hơn một bức tranh phong cảnh hay tranh chép lại có sử dụng cùng chất liệu, số lượng đá như nhau. Tranh chân dung bằng đá quý là một dòng tranh khá đặc biệt. Nó đòi hỏi người nghệ nhân phải có trình độ cao, sự công phu và tinh tế ở đôi bàn tay.

Hơn thế, tranh chân dung đá quý càng không phải được làm ra bằng sự tưởng tượng. Nghệ nhân phải miêu tả và khắc họa được con người thật của chủ thể trong tranh cho phù hợp yêu cầu của khách hàng. Ngoài việc mua tranh cho mục đích trang trí nhà cửa. Xu thế chung hiện nay là đặt làm tranh chân dung của chính mình. Hay chân dung của người thân, bạn bè để thể hiện tình cảm. Giá thành của các sản phẩm này cũng hết sức đa dạng.

Vì là dòng tranh có độ khó cao nên khi chọn mua tranh chân dung đá quý bạn đừng nên mắc phải 3 sai lầm sau:

1. Tranh chân dung không có độ chân thật

Tranh chân dung không như các chủ đề phong cảnh hay động vật, tranh đá quý chân dung không chỉ sao y một khuôn mặt hay một vóc dáng của con người. Người nghệ nhân phải tạo ra được thần thái và làm sống dậy tính cách con người trong tranh. Nếu người thợ không có nhiều năm kinh nghiệm và tay nghề không cao sẽ làm cho tranh không có hồn và chi tiết nên nhìn sẽ không có độ chân thật.



2. Sử dụng đá quý không đúng với giá thành

Nguyên liệu chính để làm tranh đá quý là Ruby, Saphia, Spinel, Peridot, Opal, Thạch anh hồng ( Rose quartz), Tourmaline,  Canxit, Pargacite, Berin, Fluorit, Granat, Zicon, Anmetit (thạch anh tím), Thạch anh ám khói... So với những dòng tranh khác thì tranh đá quý có những ưu điểm. Ví dụ như dùng các loại đá quý hiếm từ tự nhiên nên màu sắc không phai theo thời gian.



Cũng vì sử dụng đá từ tự nhiên không nhuộm màu nên màu sắc tranh rất thật. Thậm chí, tranh khá độc đáo là ở chỗ độ óng ánh, rực rỡ của đá. Nhờ vậy giúp cho màu của bức tranh thêm sống động, mang đậm hơi thở của thiên nhiên. Tuy nhiên, để đánh giá đúng giá trị một bức tranh đá quý đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm. Đồng thời là hiểu biết về đá quý.

Nhu cầu thị trường ngày càng phát triển. Nhiều cơ sở sản xuất tranh đá quý đua nhau mọc lên. Tuy nhiên không phải cơ sở  nào cũng có được nguồn nguyên liệu ổn định. Cùng với đó, nhiều cơ sở đã sử dụng các loại đá pha màu. Hoặc đá kém chất lượng….

3. Màu sắc và loại đá không hợp với phong thủy

Tranh đá quý không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao. Nó còn được xem như một yếu tố phong thủy. Việc lựa chọn các loại đá, màu sắc hợp với mệnh là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định lựa chọn của bạn. Lựa chọn đúng màu và loại đá hợp phong thủy với bạn sẽ giúp mang lại vượng khí. Góp phần gia tăng may mắn và sức mạnh tinh thần trong phong thủy. Vì vậy, bạn nên đề nghị trước với các nghệ nhân làm tranh. Nhờ họ sử dụng đúng những màu sắc và loại đá theo yêu cầu của bạn.


Đồng thời, nên lựa chọn các cơ sở cam kết bảo hành uy tín, rõ ràng cho khách. Nếu tranh không được làm đúng theo yêu cầu của bạn về chất lượng đá và màu sắc của đá. Hãy liên hệ với Tranh đá quý Châu Ngọc để được tư vấn và hỗ trợ đặt tranh đá quý chân dung. Hoặc ghé tham quan phòng tranh đá quý Châu Ngọc, nơi có thể làm những bức tranh chân dung bằng đá quý vô cùng chất lượng và uy tín.

 

Thuy Trang
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục